Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2012

PHIM QUO VADIS


Quí Bạn đọc thân mến,

Quo Vadis là bộ phim được xây dựng dựa trên tiểu thuyết của tác giả người Ba-lan Henryk Sienkiewicz. Đây là câu chuyện tình trong bối cảnh triều đại của Hoàng Đế Nero, một Bạo chúa La mã say mê âm nhạc, tính khí bất thường và khét tiếng hung ác. Vị Hoàng Đế này đã chủ trương đốt thành La mã (64 AD) để cho xây dựng thành phố mới. Tuy nhiên để đối phó với làn sóng phẫn uất của dân chúng, ông đã qui trách nhiệm cho các tín đồ Đấng Christ thời bấy giờ.

Thế là làn sóng bắt bớ, giết chóc nổi lên. Hàng nghìn Cơ đốc nhân đã bị giết oan. Theo truyền thuyết, trong cuộc bắt bớ này, sứ đồ Peter đang ở thành phố La mã đã chạy trốn. Trên đường đi, Peter đã gặp Chúa Jesus. Ông đã hỏi rằng: "Quo Vadis" (có nghĩa là: "Thầy đi đâu?" Chúa Jesus trả lời rằng Ngài đi La mã để hy sinh một lần nữa. Khi nghe câu này Peter đã quay lại La mã để làm trọn chức vụ của mình.
Trong bối cảnh lịch sử là câu chuyện tình của chàng trai quí tộc La-mã Marcus Vinicius và cô gái người Cơ-đốc tên là Lygia. Những cảnh bắt bớ, những pha đấu trí đầy gay cấn, nguy hiểm đã đem đến cho bộ phim sức hấp dẫn từ đầu đến cuối.


 Quo Vadis từng đoạt giải Oscar vào năm 1952 và nhiều giải thưởng điện ảnh của thế giới. Quo Vadis sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm mới mẻ, đầy bất ngờ với nụ cười và nước mắt... Bây giờ xin mời các Bạn bắt đầu xem phim.

Joseph An.





TẬP 01





TẬP 02




TẬP 03



TẬP 04



TẬP 05



TẬP 06