Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Tư Tưởng Suy Gẫm



Ðấng Tạo Hóa giao phó cho chúng ta mỗi người một trách nhiệm để thi hành trong thế giới nầy.


Bổn phận của chúng ta là trung thành làm cho trọn.

Còn ma quỷ thì sẽ phá rối, chi phối, ngăn chận, dẫn đi sai lạc...

1-  "Vì Ðức Chúa Trời chống cự kẻ kiêu ngạo, mà ban ơn cho kẻ khiêm nhường." (I Phierơ 5:5b) Thật là buồn cười khi kết luận rằng một người vừa được ơn lại vừa kiêu ngạo. Cũng thật là buồn cười khi cho rằng một người không được ơn lại là người khiêm nhường.

2-  Bắt đầu của kiêu ngạo trên thiên đàng. Tiếp tục của kiêu ngạo ở trần gian. Chấm dứt của kiêu ngạo trong điạ ngục.

3-  "Lòng dũng cảm không phải là không nhận ra sự nguy hiểm, nhưng biết đối diện với nó đúng lúc và giải giới nó."

4-  Ðấng Tạo Hóa giao phó cho chúng ta mỗi người một trách nhiệm để thi hành trong thế giới nầy. Bổn phận của chúng ta là trung thành làm cho trọn. Còn ma quỷ thì sẽ phá rối, chi phối, ngăn chận, dẫn đi sai lạc... Nó sẽ dùng vật chất, danh vọng thế gian để dụ dỗ chúng ta quên đi trách nhiệm. Nó sẽ dấy lên những người có vai trò quan trọng trong hội thánh, hay trong tổ chức để tấn công, vu khống, tố cáo, ngăn chân. Nó sẽ làm đủ cách để chúng ta chỉ lo tự vệ, lo đối phó, lo cho bản thân, và quên mất trách nhiệm. Dù cho nó có làm bất cứ điều gì, hãy nhớ một điều: Ðấng Tạo Hóa không kêu gọi chúng ta phục vụ cho bản thân mình, mà phục vụ cho Danh Ngài.

5-  Ðức Chúa Trời không kêu gọi chúng ta để thành công thạnh vượng. Ngài kêu gọi chúng ta trở thành những con người trung tín với tất cả những gì Ngài dạy bảo và ban cho.

6-  Can đảm không phải là phải có đủ sức mạnh mới đi tới, nhưng mà là tiếp tục đi tới khi chúng ta không có đủ sức mạnh. Siêng năng cần mẫn và quyết tâm có thể làm được bất cứ điều gì mà thiên tài và lợi thế có thể làm và còn làm nhiều điều hơn nữa.

7-  Hãy giao thiệp với người tốt, nếu bạn quan tâm đến danh dự, đạo đức, phẩm hạnh của mình. Thà cô dơn còn hơn là làm bạn với kẻ tiểu nhân. Thà đập vỡ một chén ngọc, hơn là bảo vệ một chén sành.

8-  Một con người dù hèn nhát bao nhiêu cũng sẵn sàng chiến đấu khi nắm chắc phần thắng trong tay. Nhưng hãy chỉ cho tôi một người sẵn sàng chiến đấu cho lẽ phải dù biết rằng mình sẽ thua.  Ðó mới thật sự là anh hùng. Có nhiều sự chiến thắng trong xã hội hôm nay, nhưng còn xấu xa hơn là chiến bại.

9-  Cái tôi của mình thì lúc nào cũng muốn bảo vệ đề cao, nhưng lại chà đạp cái tôi của người. Nhà mình thì muốn giữ cho vững, mà lại tấn công phá hoại nhà người.

10-  Có được một người bạn thật tri kỷ trong đời là nhiều rồi. Có được hai người bạn thật sự tri kỷ trong đời là quá nhiều. Có được ba người bạn thật tri kỷ là chuyện khó mà trở thành sự thật.

11-  Hãy làm cho người, như người là mình.

12-  Bản chất con người xem kỹ là rất ác.  Thích tranh giành, thích tàn hại tha nhân bằng mọi thủ đoạn miễn riêng mình được lợi.

13-  Ý Trời vô thường. Ý Trời khó liệu.  Ý Trời cũng khó nói.  Nhưng có bao nhiêu người thật sự tin?

14-  Cái gì càng gian trá, càng được đám đông ngưỡng mộ cổ võ.

15-  Nếu cuộc đời là dòng sông đục, ta dùng nó để rữa chân, tội gì phải rữa mặt?

16-  Biết một mớ giáo lý chưa phải là một con người đạo đức.  Nhân cách nhân phẩm mới bày tỏ được đạo đức của con người.



SUU TAM