Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Tia Sáng


"Hỡi con, nếu kẻ tội nhân kiếm thế quyến dụ con, 

chớ khứng theo"

Châm Ngôn 1:10

Con là ai? Về phương diện gia đình, ‘con’ là con do cha mẹ sinh ra. Về phương diện thuộc linh con là con của Đức Chúa Trời. Con có mối quan hệ ruột thịt với gia đình trên trần gian này và con cũng có mối quan hệ thiêng liêng với Đức Chúa Trời là Cha. Dù cha mẹ có nhiều con nhưng đây là lời khuyên mang tính riêng tư giữa cha với từng đứa con: Hỡi con.

Người cha quan tâm, lo lắng cho con, cha yêu thương con, không muốn con đi vào đường lầm lạc, nên cha cảnh báo cho con biết điều gì xảy đến cho con trong cuộc sống và khuyên con nên phản ứng ra sao. Hỡi con, nếu kẻ tội nhân kiếm thế quyến dụ con, chớ khứng theo.
Kẻ tội nhân là ai? 

1. Kẻ tội nhân trước hết là con người xấu xa trong chính con, đó là cái tôi tội lỗi luôn tìm cách lôi kéo con phạm tội.

2. Trong câu Kinh Thánh này kẻ tội nhân là những người không cùng niềm tin mà con gặp hằng ngày. Người đó không ở xa con mà có thể ngồi ngay cạnh con. Người đó cũng không xa lạ đối với con, có thể là những người bạn thân hoặc có thể là những người con mới quen.

3. Kẻ tội nhân không phải chỉ có một mà rất nhiều người.

Nhóm từ kiếm thế quyến dụ cho thấy kẻ tội nhân không bao giờ vỗ ngực xưng tên: "Tớ là thằng tội lỗi đầy mình, tớ đang tìm cách dụ dỗ bạn phạm tội!" Trái lại, kẻ tội nhân ấy tìm cách làm thân, khéo léo nói với con những chuyện tai nghe, mắt thấy, những điều tham muốn của mình để dụ dỗ con suy nghĩ và sống sai trật.

Người cha khuyên: Chớ khứng theo. Có thể con gặp kẻ tội nhân, có thể con phải nghe những lời hắn nói, nhưng con đừng làm theo. Theo hay không là quyết định của riêng con, chứng tỏ con là người biết phân biệt phải trái, biết thế nào là thiện ác, biết điều gì là tội lỗi.Cha khuyên con đừng đi theo, đừng làm theo và đừng sống theo con đường tội lỗi. Quyết định sống thế nào là do nơi con. Hãy làm người khôn ngoan!

 Xuân Thu