Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

THƯ GỬI KIM LOAN - 7


CON CỨ THÍCH NHÉ.

Kim Loan thân mến của ba,


Ba nghĩ rằng con phải lấy làm vui sướng vì nền giáo dục gia đình ba má dành cho con.

Trong những khuyết điểm xảy ra sau ngày thành hôn, dù trước kia ba vá má vẫn coi nhau như những người yêu lý tưởng, ba nhớ chuyện nầy:

Khi mới thành hôn, má con không thể chịu được thói quen của ba là cứ để ngăn tủ mở toang. Thật ra ba nghĩ rằng nó phải như vậy. Tánh tình đàn ông là khi tìm áo “sơ mi” họ mở ngăn trên cùng lục lọi rồi cứ để đó mà không cần đóng lại. Khi cần đôi vớ, họ lại mở ngăn cuối cùng rồi cứ để đó.

Ba nói thật với con, ba nghĩ rằng một trong những lý do mà Thượng Đế đã dựng nên đàn bà là để đậy mấy ngăn tủ lại. Bà nội của con đã chuyên đóng ngăn tủ giùm ba trong hai mươi hai năm trường.

Nhưng chỉ không đầy hai mươi hai giờ, ba đã khám phá ra cô dâu mới không thể chịu đựng được tánh tình cẩu thả nầy.

Ba cảm thấy sượng mặt để kể cho con biết, ba cũng khó chịu hết sức về cách cư xử của má con. Một ngày kia ba khám phá một sự thật khủng khiếp nầy, là con người đẹp đẽ mà ba đã kết hợp mãi mãi kia, có một thói quen ghê tởm: Nàng chuyên môn bóp ống kem từ giữa nữa ống, chớ không chịu bóp dần dà từ đáy! (Đó con thấy chưa, trước khi thành hôn, ý trung thành của con cũng có những chuyện mà con không dè trước được).

Tại sao nàng lại làm mấy chuyện dễ sợ đó? Lý do đơn giản nhứt là nàng đã làm như vậy từ lâu rồi. Gia đình nàng đâu có thể để ý đến từng hộp kem đánh răng một.
Nhưng họ chỉ để ý tới những ngăn tủ áo. Đối với gia đình bên đó, việc đóng ngăn tủ lại là tượng trưng cho thứ tự ngăn nắp. Cũng còn có một ý nghĩa khác nữa là, mỗi người trong gia đình biết tôn trọng người khác.



Tuy nhiên bây giờ thì mấy chuyện đó có vẻ buồn cười và vô lý quá. Nhưng cũng là một vẻ đẹp mà cuộc sống đã đem lại cho ta. Có những chuyện mà chỉ nhìn xa mới thấy buồn cười, còn khi nhìn gần thì không thấy gì hết.

Ba hy vọng con sẽ được một chuỗi cười bể bụng khi con mở ngăn đồ chơi của con ra mà coi, để so sánh với ba, xem ai thứ tự ngăn nắp hơn. Chắc là con thắng ba rồi.

Thế là con thích nhé.