Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 13 tháng 7, 2012

Nước trong lòng tay


- Không nhớ ai đã ví von câu này: “Đàn bà cầm đàn ông như cầm nước. Để nước trong lòng tay thì còn. Nắm chặt lại thì nó chảy qua kẽ ngón tay…”

Khi đang thời yêu đương thì mọi sự chăm sóc lẫn nhau đều cần thiết. Anh ấy có quan tâm nhiều đến mình không? Cô ấy có quan tâm nhiều đến mình không? Nếu có, thì bao nhiêu là đủ? Thời kỳ yêu đương, mọi chăm sóc lẫn nhau đều không bao giờ được xem là đủ, thế nên vẫn thường xảy ra hờn giận, trách móc. Tình yêu cũng có sự tham lam không đáy nhưng đấy là khi yêu. Còn khi đã là vợ chồng, mối quan tâm xem ra có gương mặt “rắc rối” khác.
Khi yêu, người đàn ông nào cũng muốn được người yêu chiều chuộng, nhưng khi đã thành vợ chồng sẽ có nhiều thay đổi. Đã là chồng mà bị kiểm soát từ đầu đến chân, từ giờ giấc đến tiền bạc, từ bạn bè đến chuyện ngoài xã hội thì chẳng mấy anh chồng nào chịu được. Ta là chồng hay là… con? Ta là chồng hay là nô lệ? Thế là va chạm xảy ra. Nhẹ thì trách móc, nặng thì kéo nhau ra tòa không biết chừng. Phụ nữ thường có tâm lý chăm sóc gia đình, chăm sóc chồng con. Chăm sóc đúng thì chả sao, trật thì thành kẻ kiểm soát. Với những ông chồng thích được kiểm soát thì không nói, còn lại thì cảm giác “trong ngục tù bao la” là dễ hiểu.

Nhưng sự đời, kẻ bị kiểm soát bực bội đã đành, kẻ được tự do cũng không hẳn không có chuyện. “Cô ấy chả quan tâm gì tôi. Tôi đi đâu, làm gì, với ai cũng mặc kệ. Cô ấy có coi tôi ra cái gì đâu!” A! Anh này lạ! Không bị vợ kiểm soát cũng nổi cáu, cũng bị “tổn thương” là thế nào. Đàn ông kể cũng phức tạp đấy chứ.
Tuy nhiên đa phần đàn ông không mấy ai thích được kiểm soát tới mức khó chịu. Có khi sự kiểm soát lại mang từ mỹ miều là “quan tâm chăm sóc”. Chồng là chồng, chồng không phải là con. Xin nhớ cho điều ấy.

Để yên, nước còn trong lòng tay. Siết chặt lại, nước qua kẽ ngón tay. Bản chất đàn ông là nước, xin nhớ cho hỡi các bà vợ yêu chồng đến… phát sợ!!!

Đỗ Trung Quân