Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Michael Chang: Sự Chiến Thắng Cuối Cùng


Michael Chang chỉ là một đứa bé khi anh lần đầu tiên đột nhiên xuất hiện vào quang cảnh của giới quần vợt chuyên nghiệp vào năm 1987. Anh đã tham dự vào Cuộc Lưu Diễn khoảng hơn một năm khi, vào tuổi 17, anh đã làm kinh ngạc thế giới quần vợt bằng sự đánh bại những cầu thủ thế giới tuyệt vời đương thời như là Ivan Lendl và Stefan Edberg trên con đường tiến tới danh hiệu Giải Vô Địch Nổi Tiếng đầu tiên của anh - giải Vô Địch của Pháp vào năm 1989. Tên của anh đã được đi vào những cuốn sách lịch sử như là một cầu thủ trẻ nhất chưa từng có để thắng một sự kiện Giải Vô Địch Nổi Tiếng!

Bây giờ, trong 10 năm của anh như là một chuyên nghiệp, anh đã đi đến những trận chung kết của ba trong bốn giải Vô Địch Nổi Tiếng (giải vô địch của Úc, Pháp, và Mỹ). Anh đã đoạt được hơn 30 danh hiệu thể thao, giành được hơn 14 triệu Mỹ kim giải thưởng. Trong bảy năm, anh đã được sắp hạng như là một trong những mười cầu thủ đứng đầu thế giới.

Trên vòng đấu quần vợt, sự bền bỉ và quyết tâm của anh gần như là một truyền thuyết. Như Edberg đã nói, "Chang không bao giờ chịu thua." Dựa vào tính mãnh liệt và khả năng bất ngờ của anh để có được những cú đánh "không thể tưởng tượng được", một nhà tường thuật thể thao đã gọi Michael là "người cầu thủ lý thú nhất từ khi Jimmy Connors." Một người khác đã kết luận rằng, "Khi Jim Courier nói với tất cả những người chuyên nghiệp, anh nói, 'Bạn phải chơi với cái tốt nhứt về quần vợt của bạn để bạn có thể thắng anh ta.'


Một trong những cầu thủ hay nhất thế giới, Chang được ủy thác đi ra và chơi với khả năng tốt nhất của anh mỗi lần anh bước ra sân chơi. Và sau trận đấu, anh đi ra con đường của anh để đến với những người hâm mộ anh và có một tác động tích cực trên cuộc sống của họ. Anh lấy thời gian để ký tên và trả lời những câu hỏi của họ; anh tham gia đủ loại của những tổ chức từ thiện đặc biệt, những bệnh viện quần vợt, và những chương trình định-hướng-cho-tuổi-trẻ. Anh nói chuyện với những đứa trẻ, nhắc nhở chúng học hành chăm chỉ ở trường học.

Bởi vì quần vợt chuyên nghiệp là một môn thể thao chơi-quanh-năm với những trận đấu được chơi tại những sân vận động và những trường đấu trên khắp thế giới, Michael có một chương trình rất sôi nổi. Lý do mà anh đầu tư quá nhiều thời gian của anh trong sự đụng đến những cuộc sống của những người hâm mộ anh, mục đích cuối cùng của anh, không phải là một sự sắp hạng hay một cuộc chiến thắng Vô Địch Nổi Tiếng. "Tôi đã nhận quá nhiều sự vui mừng, quá nhiều tình thương, và quá nhiều phúc-lành từ Thượng Đế," anh nói. "Bây giờ tôi chỉ thường xuyên cố gắng giao chính tôi cho Ngài, vì thế mà Đức Thánh Linh có thể làm công việc của Ngài qua tôi. Tôi cầu xin rằng những hành động và lời nói của tôi sẽ được dùng để ca ngợi Ngài."

Đó là tại sao trong mỗi cơ hội, Michael luôn luôn chỉ cho người ta thấy điều mà có ảnh hưởng vĩ đại nhất trên cuộc sống của anh: đó là có được một mối quan hệ riêng tư với Chúa Giê-xu Christ.

Mặc dù anh đã lớn lên trong một gia đình Cơ-đốc-giáo, nhưng cho đến khi vào những năm tuổi thanh thiếu niên của anh thì niềm tin của anh mới trở thành một kinh nghiệm cá nhân thật. "Tôi đã trở thành một Cơ-đốc-nhân vào năm đầu tiên tôi tham dự vào Cuộc Lưu Diễn," Michael nhắc lại. "Điều tuyệt vời là tôi nhìn lại cuộc đời tôi và tôi có thể thấy điều đó dù trước khi tôi là một Cơ-đốc-nhân, Ngài đã lo lắng cho tôi ngoài trận đấu. Cuộc đời sẽ có những lúc thăng và những lúc trầm, nhưng mặc kệ với cái gì đang xảy ra trong cuộc đời của chúng ta, nếu chúng ta tập trung vào Ngài, thì chúng ta sẽ có được sự vui mừng và bình-an mà Ngài ban cho chúng ta. "

Sự vui mừng và bình-an đó chỉ có thể đến từ sự biết Chúa Giê-xu Christ và tiếp nhận Ngài như Đức Chuá Trời và Đấng Cứu Thế của bạn. Bạn có thể kinh nghiệm một mục đích và sự thỏa mãn giống như Michael đã tìm thấy bằng sự nhận biết nhu cầu của bạn cho Đức Chuá Trời. Kinh Thánh kể cho chúng ta rằng mọi người đều có tội và không xứng đáng với sự công bình của Thượng Đế và những tiêu chuẩn thánh thiện. Tội lỗi của chúng ta ngăn cách chúng ta xa Ngài và mang đến sự chết, nhưng Thượng Đế không muốn cho bất cứ ai bị diệt vong, nhưng tất cả nên đến với sự ăn năn (2 Phi-e-rơ 3:9). Ngài yêu thương chúng ta và muốn chúng ta biết và yêu Ngài. Ngài đã gởi Đứa Con duy nhất của Ngài, là Chúa Giê-xu Christ, để trả nợ cho hình phạt gây ra bởi tội lỗi của chúng ta bằng sự chết trên cây thập tự. "Bởi vì Chúa đã yêu thương thế gian đến nỗi đã ban con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin con ấy thì không bị hư mất nhưng được sự sống đời đời" (Giăng 3:16). Nếu chúng ta nài xin sự tha thứ của Thượng Đế và rời xa tội lỗi của chúng ta bằng cách chấp nhận Chúa Giê-xu như là Đức Chúa Trời và Đấng Cứu Thế của chúng ta, thì chúng ta có thể tiếp nhận món quà của Thượng Đế về cuộc sống đời đời.

Nếu bạn muốn nhận món quà quý báu này, hãy cầu nguyện một lời cầu xin như vầy:
"Kính thưa Chúa Giê-xu, con biết con là người có tội. Con xin từ bỏ tội lỗi của con và tin rằng Ngài đã chết trên cây thập tự vì con. Cám ơn Ngài đã tha thứ tội của con và cho con một cuộc sống mới đời đời với Ngài. A-men."