Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Ba, 24 tháng 7, 2012

Là phụ nữ thật tuyệt!

Marilyn Monroe từng nói: Người phụ nữ có khao khát bình đẳng với nam giới là người phụ nữ ít tham vọng. Đúng vậy. Phụ nữ chúng tôi không chỉ tài giỏi ngang cánh mày râu và nhiều khi còn giỏi hơn nữa kìa.

1. Chúng tôi sạch sẽ hơn

Bàn làm việc của nam giới thường có nhiều vi khuẩn hơn so với nữ giới từ 10-20%. Phòng làm việc toàn nam giới đâu đâu cũng bẩn hơn so với phòng làm việc toàn nữ giới. Điều này được giải thích bởi tính cách ưa sạch sẽ, gọn gàng của phụ nữ.

2. Chúng tôi thể hiện tốt trong các cuộc phỏng vấn


Phụ nữ giỏi xử lý căng thẳng tốt hơn nam giới. Trước khi bước vào cuộc phỏng vấn, họ có thể tỏ ra lo lắng hơn, nhưng một khi đã bước chân vào phòng phỏng vấn, họ thể hiện bản thân hoàn hảo hơn. Đơn giản bởi phụ nữ luôn chuẩn bị kỹ càng cho những việc quan trọng.

3. Chúng tôi đẹp hơn

Qua các thế hệ, phụ nữ dần trở nên đẹp hơn trong khi nam giới không có nhiều sự thay đổi về hình thức. Nếu so sánh ảnh của các bà, các mẹ và ảnh của các bé gái ngày nay, ta sẽ nhận thấy một sự hoàn thiện đáng kể về đường nét khuôn mặt cũng như hình thể. Sự “tiến hóa” này vẫn đang tiếp tục và nó hứa hẹn những bé gái sẽ ngày càng xinh đẹp hơn so với mẹ của chúng.

4. Chúng tôi sống sót thần kỳ trong các vụ tai nạn

Phụ nữ có cơ may sống sót cao hơn nam giới tới 77% trong các vụ tai nạn nghiêm trọng bởi tính cẩn thận, linh cảm – giác quan thứ 7 giúp phụ nữ có sự chuẩn bị và phản ứng tốt hơn nếu tình huống nguy hiểm bất ngờ xảy ra. Vì vậy, hỡi đàn ông, hãy biết ơn chúng tôi, khi chúng tôi cấu cho các ông tím tay, tím đùi vì tội phóng nhanh vượt ẩu.


5. Chúng tôi giỏi xử lý căng thẳng

Phụ nữ sẵn sàng chuyện trò, chia sẻ về những vấn đề rắc rối, mệt mỏi họ đang gặp phải trong cuộc sống. 53% phụ nữ sẵn sàng kể lể về những khó khăn của mình trong cuộc chuyện phiếm, tán gẫu với bạn bè. Con số này ở nam giới chỉ dừng ở mức 29%. Khi thoải mái nói về vấn đề gặp phải, căng thẳng, áp lực sẽ giảm đi và nhiều giải pháp sẽ bất ngờ nảy ra bởi nhiều cái đầu chụm lại bao giờ cũng hơn một cái đầu đang căng như dây đàn.

6. Chúng tôi chống suy thoái tốt hơn

Đa số người mất việc trong giai đoạn suy thoái kinh tế là nam giới bởi họ làm việc trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất như sản xuất công nghiệp và tài chính thương mại. Nếu muốn thay đổi thực tế này, các quý ông hãy nghĩ tới những việc như y tá, giáo viên chẳng hạn.

7. Chúng tôi học hành cẩn thận hơn

Số lượng nữ giới theo lên tới bậc Đại học thường cao hơn nam giới bởi họ học hành chăm chỉ, cẩn thận hơn và vì thế kết quả học tập thường khá hơn nam giới. Đó gọi là “cần cù bù thông minh”. Khi vào Đại học rồi, nam giới lại thường tốt nghiệp chậm hơn (nếu học tín chỉ) bởi các bạn nữ sinh biết thu xếp thời gian, việc làm thêm và các mối quan hệ để chúng không làm họ xao nhãng việc học. Đồng thời nhờ tính cẩn thận, chăm chỉ, họ cũng ít bị thi rớt, thi lại, học lại hơn so với các nam sinh.

8. Chúng tôi ăn uống lành mạnh hơn

Phụ nữ chọn thức ăn tốt cho sức khỏe hơn nam giới. Quan sát trong một bữa tiệc buffet, ta sẽ thấy nam giới thích gì ăn nấy. Đồ ăn nhiều đạm, nhiều mỡ, chỉ cần hợp khẩu vị là họ sẽ ăn. Ngược lại, trong đĩa của phụ nữ bao giờ cũng có thêm các món rau và họ ưa tráng miệng với hoa quả. Phụ nữ là chúa thích ăn vặt, thích đồ ngọt, đặc biệt là socola nhưng vì vóc dáng, vì nhan sắc, họ sẵn sàng nhịn bất cứ món gì, dù ngon đến đâu để bảo toàn vẻ đẹp.

9. Chúng tôi có hệ thống miễn dịch khỏe hơn

Đàn ông sẽ thấy thật khổ sở khi bị cảm cúm, nhưng phụ nữ thì khá hơn bởi họ có một vũ khí bí mật là estrogen. Estrogen giúp phụ nữ chống lại các bệnh truyền nhiễm đồng thời khắc chế một loại enzyme “xấu”. Enzyme này kìm hãm các phản ứng tích cực của cơ thể trong việc chống lại các loại vi khuẩn và virus xâm nhập.

10. Chúng tôi sống thọ hơn

Trong số những người già thọ trên 100 tuổi, có tới 85% là phụ nữ. Nói chung, phụ nữ thường sống thọ hơn nam giới từ 5-10 năm.

11. Chúng tôi là những nhà quản lý tài ba


Rất nhiều chuyên gia cho rằng phụ nữ nắm giữ các chức vụ cao sẽ tốt hơn nam giới bởi họ biết lắng nghe, nắm bắt tâm lý, giải quyết vấn đề, và kiêm nhiệm cùng lúc nhiều vai trò tốt hơn những người đồng nhiệm nam. Nền kinh tế ngày nay phụ thuộc rất nhiều vài ngành công nghiệp dịch vụ, vì vậy các công ty cần những nhà quản lý biết cách động viên, khích lệ nhân viên dưới quyền. Phụ nữ giỏi giao tiếp và kết thân hơn nam giới, họ cũng sắc sảo và khôn ngoan hơn trong việc khơi dậy niềm hứng khởi làm việc trong các bạn đồng nghiệp và nhân viên cấp dưới.

12. Chúng tôi đầu tư tốt hơn

Hiệu quả đầu tư của phụ nữ thường cao hơn nam giới từ 11-18% trong cùng một lĩnh vực. Điều này có thể lý giải bởi tính cẩn thận của phụ nữ mỗi khi đưa ra quyết định, đặc biệt nếu liên quan tới tiền bạc, phụ nữ sẽ suy nghĩ lâu hơn nam giới.

Hồ Bích Ngọc