Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Kẻ Trẻ Kia


"Hỡi kẻ trẻ kia, hãy vui mừng trong buổi thiếu niên, khá đem lòng hớn hở trong khi còn thơ ấu, hãy đi theo đường lối lòng mình muốn, và nhìn xem sự mắt mình ưa thích, nhưng phải biết rằng vì mọi việc ấy, Đức Chúa Trời sẽ đòi ngươi đến mà đoán xét"
Truyền Đạo 11:9




Thời niên thiếu, tuổi thanh xuân là thời gian con người phải đối diện với nhiều vấn đề trong đời sống: từ sự phát triển tâm sinh lý đến những mối quan hệ trong gia đình, học đường, nhà thờ, xã hội; từ thế giới nội tâm riêng tư đến thế giới vật chất đầy hấp dẫn. Tuổi mới lớn là tuổi vui chơi, hưởng thụ, ước mơ và khám phá nhưng cũng là tuổi xác định cho mình cách sống hiện tại và hướng đi trong tương lai.
Lời khuyên này không cấm bạn vui chơi, hưởng thụ và khám phá. Trái lại còn khích lệ bạn hãy khám phá, vui hưởng và sống nhiệt tình. Vì sao? Vì tuổi trẻ còn năng động, nhiệt huyết, đồng thời tuổi trẻ cũng qua mau. Bạn cần sống nhiệt tình, khám phá với sự khôn ngoan để trau dồi và phát huy khả năng của bạn.


Tuy nhiên người trẻ tuổi cần phải suy xét giữa thứ nên vui chơi và những thứ không nên vui chơi; giữa việc nên làm và việc không nên làm; giữa những điều nên theo đuổi và những điều không nên theo đuổi; giữa những gì nên xem, nên khám phá, nên thưởng thức và những gì không nên xem, không nên khám phá, không nên thưởng thức. Vì sao?

- Vì khi đối diện với Chúa, bạn không thể nói: "Thưa Chúa, hồi đó con còn trẻ người non dạ nên xin đừng lên án những việc con làm trong tuổi thanh xuân! Thời đó con còn bồng bột lắm!"


- Vì khi lăn lộn trong vũng bùn hôi tanh bạn trở nên một đống bùn di động. Khi bạn trải nghiệm toàn những điều xấu xa gian ác, không xứng đáng, bạn sẽ trở nên mẫu người xấu xa gian ác.

Cần nhớ, đây không phải là lời hăm doạ nhưng là một lời khuyến cáo, một lời cảnh báo. Bạn vẫn còn trẻ. Bạn cần sống những năm tháng niên thiếu như thế nào?