Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 29 tháng 7, 2012

Hai thứ Chân Lý


Có thể nào Cơ Đốc Giáo “đúng với bạn, nhưng không đúng với tôi?” 
                                                                                                                             Mark Hansard


Một ngày cách đây không xa, tôi có nói chuyện với một sinh viên đại học về Cơ Đốc Giáo. Cậu ta trông rất sáng trí và thông minh, tôi có thể nói cậu ta rất rành về khoa học và triết học.


Cơ Đốc Giáo thì tốt cho BẠN,” cậu ta nói, “nhưng có lẽ nó không phải dành cho TÔI. Tôi đoán chắc là bạn tin vào những gì mang đến cho bạn hạnh phúc và bình an”

“Ồ, có thể bạn đã nói đúng rồi đấy,” tôi bảo. “Tôi không ở đây để nhồi nhét thêm các quan điểm của tôi vào cổ họng bạn đâu. Nhưng bạn hãy để tôi đưa ra một vài quan điểm và thử xem bạn nghĩ gì về chúng. Có hai loại chân lý,” Tôi nói. “Có loại quan điểm, hay đơn thuần chỉ là sự ưa thích, giống như kiểu: “Tôi thích ăn kem có hương vị sôcôla. Đối với một số người thì chỉ thích ăn kem hương vị sôcôla, một số khác thì thích hương va-ni. Cũng như có một vài sinh viên thì thích chuyên ngành kế toán, số khác thì thích theo ngành ngoại ngữ tiếng Anh.

Và rồi cũng một có loại chân lý khác nữa, chân lý khoa học chẳng hạn. Ví dụ như, lực hấp dẫn (hấp lực hay lực hút) vẫn tồn tại mặc dù bạn có tin hay không tin. Trước khi hấp lực được phát hiện, những quả táo vẫn cứ rơi xuống đất, đúng không bạn?”
“Đúng,” cậu ta đồng ý.

“Ngày nay, hầu hết mọi người nghĩ rằng tôn giáo là dựa trên cùng một mức độ QUAN ĐIỂM,” Tôi tiếp tục. “Giống như sở thích về hương vị kem. Nhưng Kinh Thánh cho biết rằng chân lý thuộc linh thì giống với LỰC HẤP DẪN hơn. Đó là sự thật mặc dù bạn có tin hay không.

Bây giờ, những thắc mắc về Kinh Thánh có là sự thật hay không là một chuyện khác,” tôi nói. “Nhưng là thế này: Kinh Thánh nói rằng tội lỗi của chúng ta đã ngăn cách chúng ta khỏi Đức Chúa Trời, và cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là phải qua Chúa Cứu Thế Giê-xu.

-
“Được thôi, bạn có thể tin những gì bạn thích,” tôi nói. “Tôi không phải ngồi đây để ép buộc bạn tin theo những gì tôi đã tin… Nhưng nếu bạn đúng còn tôi sai thì sao nào? Tôi chẳng mất gì cả. Khi tôi chết, tôi đơn giản trở về với các bụi. Còn nếu tôi đúng mà thì bạn sai, điều gì sẽ xảy ra? Bạn có thể sẽ trả giá là bị ngăn cách với Đức Chúa Trời vĩnh viễn. Ít ra đây cũng là điều bạn nên suy xét?”

Điều tôi nói có thể đã làm cậu ta suy nghĩ.

Hầu hết mọi người đều tỏ ra rất khó chịu khi tìm thấy ý kiến cho rằng Cơ Đốc Giáo chính là phương cách duy nhất để đến thiên đường. Tôi không khó chịu với họ. Có vẻ ngạo mạn ư? Chết tiệt, một vài Cơ Đốc Nhân RẤT ngạo mạn. Nhưng tôi nghĩ một điều hết sức đơn giản, đó là người ta chán ngấy bởi vì họ không hiểu. Khi Chúa Giê-xu nói: “Ta là đường đi, chân lý và sự sống,” Ngài không có ý nói khoác lác rằng: “Ta là tốt nhất. Và Ta chính là người duy nhất quyết định sẽ cho người nào vào Thiên Đàng nhất là những người làm theo cách của Ta”

Lẽ dĩ nhiên, điều đó cũng giống như khi cho rằng: “Có một con đường duy nhất để băng qua Grand Canyon (Grand Canyon, tên một vực thẳm - một địa danh nỗi tiếng ở Hoa Kỳ, người dịch). Bạn không thể tự nhảy qua, đi qua hay tự mình lái xe ngang qua nó. Bạn cần phải băng qua Grand Canyon bằng một chiếc trực thăng.” Ở đây chỉ có một giải pháp để khắc phục vấn đề của tự nhiên.

Tội lỗi của chúng ta làm cho chúng ta không thể nào vươn đến cùng với Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta cố gắng để đạt được sự chấp nhận của Đức Chúa Trời bằng nỗ lực riêng như cố gắng sống một cuộc sống “thiện lành” cố gắng làm một người “tốt”, chúng ta bị mắc kẹt. Nếu chúng ta cố gắng sống một đời sống tôn giáo với sự sùng đạo để vươn tới cùng Đức Chúa Trời, chúng ta bị mắc kẹt. Tuy nhiên, Đức Chúa Trời có thể vươn đến với chúng ta. Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến để chúng ta được tha tội, vì thế chúng ta có thể có mối quan hệ với Thiên Thượng. Chúng ta cố gắng để đến với Thượng Đế bằng những việc làm tốt hoặc những nỗ lực tôn giáo, nhưng Chúa Giê-xu nói rằng tất cả những việc đó cũng không giúp được gì cho chúng ta.

Chúa Giê-xu không chỉ phán: “Không ai đến cùng Cha (Đức Chúa Trời) mà không bởi Ta”, Ngài còn phán: “Bất cứ ai nghe lời Ta và tin Đấng đã sai Ta đến thì sẽ có sự sống đời đời và sẽ chẳng bị đoán phạt; người đó sẽ vượt qua sự chết mà đến với sự sống.” Bây giờ, nếu có một người nào khác tự xưng rằng người đó chính là Thượng Đế, tôi đoán rằng sẽ có những cách khác để đến thiên đàng! Nhưng Chúa Giê-xu chính là con người độc nhất vô nhị trong lịch sử mà tôi biết, là Đấng đáp ứng được nhu cầu này.