Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2012

CHÈ BƯỞI


Cách nấu chè bưởi


Nguyên Liệu:

- 1 cái vỏ của 1 trái bưởi nhỏ
- 100 gram đậu phộng rang ( ¼ lbs )
- 1¼ lbs đường
- 1 lbs dừa khô
- 11 oz bột năng
- ¼ lbs muối
- 11 oz đậu xanh cà
- 1 Tsp nước hoa bưởi ( dầu bưởi )
Cách Làm (Chuẩn bị)

- Vỏ Bưởi: gọt mỏng bỏ phần vỏ xanh, lấy phần trắng xắt lát mỏng độ 3 mm dài 2 cm . Vỏ bưởi + 100 gr muối + chút nước lạnh, dùng 2 tay nhồi bóp nhiều lần cho ra hết chất đắng rồi xả bằng nước lạnh.

- Vỏ bưởi bóp lại với 1 tsp phèn chua ( khoảng 2 lần ) sau đó lại xả bằng nước lạnh thì vỏ bưởi sẽ trắng.

- Vỏ bưởi ngâm với ½ Tsp vôi trắng ( loại vôi ăn trầu mua ở chợ Việt Nam) và 2 cup nước lạnh , khoảng 1 ngày thì vỏ bưởi sẽ trở nên giòn, lại xả bằng nước lạnh nhiều lần để sạch bớt mùi vôi. Sau đó cho vỏ bưởi vào nồi luộc chín (10 phút ) cắn nhẹ thử vỏ bưởi không đứt là được, rồi xả nước lạnh và vắt thật ráo nước.

- Vỏ bưởi + 200 gram đường + xíu xiu nước lạnh trộn thật đều, đem phơi nắng 1 ngày hoặc trải ra miếng lưới đem nướng ở nhiệt độ thấp trong oven (để cửa mở hé) 180°F -> 200° F khoảng 4 -. 5 tiếng chịu khó đảo vỏ bưởi để nó mau khô . Vậy vỏ bưởi sẽ trở nên giòn và ngọt . Sau đó rây (rắt) bột năng đều lên vỏ bưởi , sao cho bột năng áo một lớp ngoài vỏ bưởi .

- Đậu xanh ngâm nước cho mềm ra, rồi đem đi nấu vừa chín tới, chắt nước cho thật ráo .
- Đậu phộng rang giã nhỏ
- Nước cốt dừa (có thể xài loại lon cho tiện nếu không thì làm theo cách sau)
- Dừa nạo vắt lấy 1 chén nước cốt và khoảng 2 tô nước dão. Cho nước dão vào nồi + 4 TSP đường + 1 TSP muối + 3 TSP đầy bột năng khuấy cho tan bột , rồi bắt lên bếp vừa nấu vừa khuấy, khi hơi sệt lại thì cho nước cốt dừa vào, tiếp tục quậy khoảng 30 giây thì tắt bếp, nhắc xuống để nguội.

Thực Hiện:

- Cho khoảng 6 cup nước lạnh ( 1½ lít ) + 400 gram đường + ½ tsp muối nấu sôi và khuấy cho tan đường . Khi đường sôi thì cho vỏ bưởi đã áo bột năng vào , chịu khó đảo liên tục để vỏ bưởi không dính lại với nhau . Bột năng còn lại hoà với chút nước cho từ từ vào nồi chè khi thấy hơi sệt lại thì ngưng và cho đậu xanh vào. Ðảo đều nồi chè rồi nhắc xuống, cho nước hoa bưởi vào trộn đều.

*Trình Bày
- Múc chè ra chén, để lạnh trong tủ lạnh, khi dùng thì chế nước dừa lên mặt và rắc tí đậu phộng rang.