Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Bão Tố

Khi còn bé tôi luôn luôn sợ bão, bão có mưa đá, cuồng phong, tất cả những cơn bão này làm tôi khiếp sợ. Tôi tự nhiên cảm thấy bé nhỏ và bất lực dưới sức mạnh và sự cuồng nộ của những điều tôi thấy, nghe và cảm nhận trong cơn bão. 
Lớn lên tôi phải thừa nhận rằng tôi vẫn còn sợ những loại bão này.Tôi lo lắng sẽ có một cái cây sẽ đỗ vào nhà hay là mái nhà sẽ bị lủng hay là những tôi yêu qúi sẽ bị tai nạn xe hơi do trời mưa gây ra. Tôi có thể tưởng tượng đủ điều ghê gớm có thể xãy ra và những bản tin của cơ quan truyền thông về bão không giúp tôi bớt lo sợ. Nhưng tôi cũng sợ những cơn bão trong cuộc đời. Gần đây có nhiều cơn bão xoáy vào tôi, bệnh tật, khó khăn về tài chánh và những cơn bão về mặt tâm linh nữa. Những tiếng xét của sự nghi ngờ chớp quanh tôi. Những đám mây của sự trầm cảm che phủ tâm trí tôi. Những tiếng sấm của sự sợ hãi bao phủ tôi. Khi tôi cố để khoác vào cái áo mưa mỏng manh của sự tự bảo vệ, sự gìn giữ. 



Dù vậy khi tôi còn bé tôi không sợ những cơn bão trong cuộc sống bởi vì tôi biết cha mẹ tôi sẽ chăm sóc tôi. Vậy tại sao khi tôi lớn lên tại sao Cha Thiên-Thượng không chăm so lo cho tôi. Thay vì khoác vào cái áo mưa, tại sao tôi không núp dưới cây dù của Ngài. 


Kinh-Thánh cho biết Chúa Jesus lúc Chúa Jesus bảo môn đồ bước vào thuyền, họ phải đi sang bờ hồ bên kia, ngay lúc. Ngay lúc còn ở trong thuyền trên hồ, một cơn bão mạnh thổi lên. Tôi có thể tưởng tượng các môn đồ, những con người dày dạm phong sương của biển phải lấy hết sức lực tát nước ra khỏi thuyền, khi họ chiến đấu dữ dội chống lại cơn bão tuôn đỗ như thác và  những lượn sóng lớn, họ sợ chết chìm. Chúa Jesus đang ngũ trong thuyền được các môn đồ đầy sợ hãi đánh thức dậy trách Chúa là không chăm lo cho họ. Luca 8: 22-25. 


Trong các cơn bão của đời sống, tôi kết luận Chúa tôi tương tự như vậy. Tại sao Ngài không quan tâm, Chúa có ở đó không? Ngài có biết tôi phải trải qua điều gì không? Tôi đang chết chìm. Câu trả lời là có. Ngài có quan tâm, Ngài ở đó.  Ngài biết điều tôi đang từng trải và giống như các môn đồ. Ngài có hứa với chúng ta rằng chúng ta sẽ đi sang bờ bên kia. Ngài đi cùng với tôi qua bờ hồ bên kia của cuộc đời, qua những cơn bảo mà Ngài bảo với tôi là tôi sẽ găp phải. Tôi có thể bị ướt, bị gió tạt trong những cơn bão của cuộc đời, nhưng Cha tôi tể trị trên bão tố, thời gian của cơn bão, cường độ, ngay cả sự kinh khiếp của cơn bão, Ngài giương cái dù của sự bảo vệ, an ninh và  nâng đỡ để che cho tôi. 


Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “The Storms”  by Donna Pennel trích trong Journey June.