Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Thú vị với ngô nếp non xào trứng


Chúng ta vẫn thường quen chế biến ngô theo kiểu quen thuộc là luộc, với ngô bao tử là xào. Nhưng cũng có nhiều cách chế biến khác nhau để làm nên những món ăn thú vị cho cả gia đình, bạn hãy thử với món ngô nếp xào trứng nhé.



Nguyên liệu là ngô nếp tươi non, nếu không mua được ngô nếp bạn có thể dùng loại ngô hộp được bán trong các siêu thị. Với ngô nếp tươi, nên luộc ngô, để ráo và tách hạt. Với ngô hộp thì chỉ cần đổ ngô hộp ra cho ráo nước là chế biến được.

Ngoài ra, bạn cần 3 quả trứng gà, một ít thịt ba chỉ, hành hoa, một chút bột đao.
Đầu tiên ướp thịt ba chỉ với gia vị. Phi thơm hành củ và xào trứng, chú ý xào vừa chín tới, không để miếng trững bị vỡ vụn, trong lúc xào nêm gia vị vừa phải. Múc trứng đã chín để ra một bát riêng. Thịt ba chỉ được xào qua sau đó đưa ngô vào xào cùng, nêm gia vị. Trong lúc xào ngô với thịt, bạn nêm gia vị vừa ăn, cho thêm môt chút nước để tránh bị khô nồi, để lửa vừa phải.

Khi thấy ngô đã chín, bạn hòa bột đao vào chút nước, đổ cả bột đao và trứng đã chuẩn bị trước vào cùng xào tiếp. Khi thấy ngô và trứng được bột bột đao chín làm quyện lại là được, bạn cho thêm hành hoa, đảo đều, múc ra đĩa.

Món ăn có màu vàng của ngô, trứng điểm màu xanh của hành hoa, nhìn rất hấp dẫn.


Ăn nóng món này bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt bùi của ngô quyện cùng vị thơm mềm của trứng và thịt. Một món ăn vừa giàu dinh dưỡng lại rất đẹp mắt!

Trần Thu Thủy