Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Sự hấp dẫn của Tình Yêu "Nước với Lửa"






Chuyện Nam và Thanh trở thành người yêu khiến bạn bè vô cùng ngạc nhiên, dù hai người quen biết đã lâu. Đơn giản vì tính cách của hai người quá trái ngược, thậm chí là đối lập hoàn toàn.



“Ghét của nào trời trao của nấy”



Nam vốn là một chàng trai hiền lành và giản dị. Anh thích văn chương, yêu nhạc cổ điển, sống tình cảm và có phần trầm lắng. Anh không thích đám đông, không thích chỗ ồn ào, điều khá lạ so với những bạn bè đồng trang lứa. Mọi người gọi đùa Nam là “ông cụ non” và nghĩ rằng phải là một cô nàng gia giáo đến từ… thế kỷ trước mới hợp nổi.



Vậy mà ngày Nam ra mắt người yêu, không phải ai xa lạ mà là Thanh, cô bạn gái cùng lớp đại học. Điều lạ là từ ngày đầu, mọi người vẫn tưởng Nam không hề hợp với Thanh, và chính anh chàng cũng từng thừa nhận “Không phải kiểu của tớ”. Đó là một cô gái xinh đẹp theo kiểu hiện đại, thích ăn diện và chăm chút cho vẻ ngoài. Thanh năng động, hợp với đám đông và thích tỏ ra nổi trội. Nói chung, nếu Thanh là Bắc Cực thì Nam là sa mạc Sahara.


Chính vì vậy, bạn bè đã phải há hốc mồm trước tin hai người trở thành người yêu. Ngay cả bạn bè của Thanh cũng vậy, vì mẫu người lý tưởng cô nàng hướng đến là một chàng trai hiện đại, nhưng lớn tuổi và trưởng thành hơn. Vì xinh đẹp và giao thiệp rộng, Thanh cũng được nhiều chàng để ý và ngỏ lời. Vậy mà cuối cùng chẳng hiểu sao lại “dính” lấy với… “ông cụ non”. Mọi người đều lo lắng vì tin rằng, sẽ đến lúc sự khác biệt về tính cách ấy sẽ khiến cả hai đau khổ và tan vỡ.



Không ngược quan điểm sống


Vậy mà, tình yêu của Nam và Thanh đã bền vững hơn 3 năm qua, trước con mắt ngưỡng mộ và cả ghen tỵ của bạn bè. Trong khi những cặp được cho là “đẹp đôi” nhất dần dần chia tay, thì tình cảm của hai người vẫn vững vàng. Kể cả sau khi ra trường, Nam phải về quê hương một thời gian để lo chuyện gia đình, Thanh ở lại thành phố làm việc, nhưng không ai thay lòng đổi dạ cho đến khi gặp lại.



Trong những buổi gặp gỡ bạn cũ, mọi người đều thắc mắc làm sao hai người như mặt trăng - mặt trời vậy mà lại vẫn nồng nàn. Nam cười, và nói đơn giản rằng: “Cô ấy là phần còn thiếu của tớ”. Tình Nam trầm lắng, nhưng đôi lúc lại lâm vào ảm đạm, sự sôi nổi và hiện đại của Thanh mang đến cho anh sức mạnh và niềm vui. Dù rằng đôi lúc dẫn đến cãi vã và giận hờn, nhưng sự khác biệt của Thanh chính là mảnh ghép anh còn thiếu. Những lúc chán nản, chính tính cách ấy của Thanh lại vực anh dậy và tiếp tục cố gắng.


Còn với Thanh, cô tự nhận mình năng động, hiện đại, nhưng lại hay bốc đồng. Trong nhiều quyết định quan trọng, cô thường phán đoán sai và không kiềm chế được sự hiếu thắng. Từ khi có Nam bên cạnh, sự trầm tính và cẩn thận của anh đã giúp cô trong rất nhiều việc. Thanh học được từ Nam rất nhiều, đặc biệt là sự quan tâm chân thành. Thanh còn nhớ, cô đã rất cảm động khi Nam luôn lo lắng cho cô từng li từng tí. Anh mua tặng cô dầu gội Head&Shoulders, vì đọc được rằng đó là dầu gội trị gàu tốt nhất thế giới, có thể giúp cô giải quyết đám gàu rắc rối chỉ sau lần gội đầu tiên. Anh thay từng chiếc bóng đèn hỏng, mang máy tính đi sửa khi dở chứng, anh còn nấu ăn ngon, biết lo lắng cho sức khỏe của Thanh vào mùa thi cử. Đó là điều mà ít chàng trai hiện đại nào có được.



Chính vì thế, cả hai người đã vượt qua được những nghi ngờ ban đầu, để tin tưởng và yêu nhau lâu dài. Nhưng có một điểm chắc chắn không thể “ngược dấu”, cả Nam và Thanh đều chắc chắn, đó là quan điểm sống. “Tính cách trái ngược có thể bù trừ và thông cảm cho nhau, nhưng không thể bền vững nếu không có quan điểm sống giống nhau” - Nam nói “Với tụi mình thì đó là niềm tin vào tình yêu thật sự, và luôn cố gắng cho tương lai. Ngay từ đầu, tụi mình đã nhìn thấy điểm chung đó từ người kia, và vì thế, tình yêu không bao giờ lạc lối”.