Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Tư, 27 tháng 6, 2012

Sinh Tố E




Lối một trong ba người Mỹ không tận dụng nhiều lợi ích của sinh tố E, theo cuộc phỏng vấn hơn 16,000 tráng niên do American Journal of Epidemiology, tháng 8, 1999 tường thuật.


Các nhà nghiên cứu cho biết rằng dùng sinh tố E có thể hạ thấp nguy cơ bệnh tim (heart disease), đứt hoặc nghẽn mạch máu não (stroke), ung thư (cancer), tiểu đường (diabetes), mắt mờ (cataracts), đau bắp thịt (sore muscles), cảm lạnh (colds) và các bệnh nhiễm trùng (infections) khác. Vài cuộc nghiên cứu cũng liên kết sự dùng nhiều sinh tố E để tăng cường sức đề kháng tự nhiên (immune system).


Mức độ sinh tố E đề nghị nên dùng hằng ngày (Recommended Daily Allowance) là từ 8 đến 10 IU (international units). Để được lợi ích tối đa bạn cần dùng từ 100 đến 400 IU mỗi ngày. Đa số các cuộc nghiên cứu cho rằng dùng sinh tố E với mức độ tối ưu như vậy để giảm bớt các bệnh kinh niên. Để có đủ sinh tố dinh dưỡng, bạn nên lưu ý những điều sau đây:



 — Nên dùng thức ăn chứa đựng nhiều sinh tố E như: các thứ hạt (nuts), ngũ cốc (whole grains), mầm lúa mì (wheat germ), các loại rau lá màu xanh đậm (dark green, leafy vegetables).


 — Gần như không thể dùng thức ăn để có được từ 100 đến 400 IU sinh tố E. Dù cho thực phẩm chứa đựng nhiều sinh tố E nhất như dầu ô-liu cũng chỉ cung cấp 1.74 IU mỗi muỗng. [Nếu cần bổ sung, loại sinh tố E có phẩm chất ưu hạng là Vitamin E (d-alpha tocopherol)].