Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

“Độc dược” giết chết tình yêu



Chỉ vì quan niệm sai lầm, ích kỷ trong tình yêu mà nhiều người đã nhẫn tâm hãm hại người mình yêu. Qua nhiều vụ án hình sự, hiện tượng tiêu cực nói trên rất đáng báo động trong giới trẻ. 

Tình yêu cần sự sẻ chia, quan tâm chứ không phải là sự chiếm hữu ích kỷ

Yêu mù quáng, mất lý trí

Khi yêu nhau đôi lứa thường thề nguyền son sắt thủy chung. Nhưng nhiều khi hoàn cảnh đẩy đưa khiến một bên không giữ được lời thề. Bên kia cố níu kéo bởi nghĩ rằng một khi đã thề nguyền thì mãi mãi ràng buộc với nhau. Và khi càng níu kéo thì càng mất sáng suốt để rồi hành động mất lý trí, gây ra những hậu quả đau lòng.

Quen nhau trong tiệc cưới của một người bạn cùng xã Kiên Bình, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, để rồi từ cái nhìn đầu tiên ấy tình yêu bắt đầu đến với Hoàng Châu và Kim Xuyến. Cuộc tình êm trôi khi Châu làm ruộng, còn Xuyến chăm sóc vườn rau.

Rồi một hôm Xuyến nói nhà đang gặp khó khăn, muốn rời quê lên TP.HCM làm công nhân để giúp đỡ gia đình. Châu bàng hoàng, không đồng ý: “Sài Gòn nhiều cạm bẫy. Vả lại anh sợ xa mặt cách lòng”. Rồi Châu đề nghị làm đám cưới nhưng Xuyến từ chối bảo rằng cho mình thêm vài năm nữa để trả hiếu.

Mâu thuẫn ngày càng lớn. Khi biết Xuyến sắp lên TP, Châu chở Xuyến đi chơi và thuê nhà trọ để tâm sự. Châu nhắc lại lời thề không rời xa nhau ngày nào, cố thuyết phục, năn nỉ người yêu ở lại. Nhưng Xuyến khóc trả lời rằng nhà túng thiếu mới làm như vậy, chứ thật ra lòng đâu muốn nỡ xa Châu.

Sợ Xuyến đi xa rồi sẽ không còn yêu mình nữa nên Châu đã hành động man rợ, dùng dây kết liễu sinh mạng người con gái mình yêu để mãi mãi Xuyến là của riêng mình. Đến khi Xuyến nằm bất động, Châu mới bừng tỉnh. Án chung thân mà tòa án tuyên là cái giá mà Châu phải trả cho hành động ích kỷ, độc ác của mình.

Ghen tuông đến phát cuồng

Trong tình yêu, sự ghen tuông thái quá tạo nên bi kịch cho chính mình, cho người khác. Khi vượt ngưỡng, sự ghen tuông giống như ngọn lửa đốt cháy tất cả những gì tốt đẹp của tình yêu, khiến người yêu phải nói tiếng chia tay. Đến lúc này, muốn níu kéo tình yêu nhiều người lại phạm thêm những sai lầm nghiêm trọng khác...

Minh Thùy khá xinh, ăn nói rất có duyên. Tiến Phương lại galăng, chu đáo. Cả hai đều là cử nhân, kỹ sư có công việc ổn định tại TP Long Xuyên, tỉnh An Giang. Yêu nhau được một thời gian Thùy mới biết tính Phương rất hay ghen.

Vì công việc, nhiều khi Thùy cùng đồng nghiệp nam đi nhà hàng bàn chuyện làm ăn với đối tác. Phương hoạnh họe đủ điều. Mỗi buổi tan sở, Phương đều chạy đến chỗ Thùy làm để canh chừng cô. Mỗi tối Phương điện thoại thăm chừng xem Thùy có đi chơi với ai không.

Mệt mỏi, ngột ngạt trước sự quản lý, can thiệp thái quá của bạn trai nên Thùy quyết định chia tay, mỗi lần như thế Phương lại năn nỉ, hứa sẽ sửa nhưng rồi đâu lại vào đấy.

Một lần xe Thùy bị hư, nhưng do việc gấp nên đồng nghiệp chở Thùy, thấy vậy Phương liền xông vào đánh người đồng nghiệp đó. Thế là Thùy kiên quyết không gặp Phương nữa. Phương nhắn tin hẹn lần cuối để nói chuyện dứt khoát.

Trong lần gặp đó, khi xuống nước xin lỗi, năn nỉ nhưng vẫn không lay chuyển được Thùy, Phương liền vung con dao giấu trong người đâm vào người mình yêu, rồi trở mũi dao đâm vào mình để tự sát.

Được đưa đi cấp cứu kịp thời nên Thùy thoát chết nhưng tổn thương sức khỏe 33%. Còn Phương phải nhận mức án 10 năm tù cho tội cố ý giết người.

Bà Dương Thị Thu Hà, phó chánh án TAND TP Cần Thơ, tâm sự: “Ngày càng nhiều người trẻ phạm tội do quan niệm sai lầm, ích kỷ về tình yêu. Người độc ác thì bắt buộc người ta phải yêu mình, nếu người ta không yêu thì giết chết. Người yếu đuối thì năn nỉ người ta yêu mình, nếu không được yêu sẽ tự vẫn. Kẻ hồ đồ, mù quáng, ghen tuông thái quá thì giết người yêu rồi tự sát... Đến khi ra tòa họ mới hối hận với những gì mình gây ra thì đã muộn.” 

Còn thạc sĩ Phan Thị Mai, giảng viên chính bộ môn tâm lý học, khoa sư phạm Trường đại học Cần Thơ, cho rằng: “Tình yêu chỉ là một trong những điều quý giá của cuộc sống, bên cạnh những điều quý giá khác như ước mơ, hoài bão, công việc, người thân... Một khi tình yêu không đạt được như ý nguyện cũng không nên có hành động nông nổi, dại dột, ích kỷ dùng cái chết để níu giữ tình yêu. Sinh mệnh con người là vô giá, đừng vì lụy tình mà gieo rắc bất hạnh, cướp đi sinh mạng người mình yêu...”.


Minh Tâm