Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Ngột ngạt vì Bạn Gái quá gia trưởng


Ba năm yêu nhau là ngần ấy thời gian anh Huy phải gồng mình ra sức chiều cô người yêu gia trưởng này.


Khi nàng gia trưởng


Ngọc Diệp và Quang Huy yêu nhau được gần 3 năm. Nhìn họ, ai cũng bảo Huy tốt số khi có cô người yêu xinh đẹp, nhanh nhẹn. Thế nhưng người trong cuộc mới hiểu.

Huy rất yêu Diệp, tuy ngọt ngào nhưng cô ấy lại rất khó tính hay nói một cách khác là gia trưởng.



Đều như vắt chanh, cứ 8h tối, Huy lại đến đón người yêu đi chơi. Lúc họ đi xem phim, khi thì uống nước, đi ăn, dạo mát, “chém gió” với bạn bè…


Nếu có hôm nào, anh lỡ có đi liên hoan lớp mà quên không xin ý kiến “lãnh đạo” thì y như rằng anh sẽ nhận được những cuộc gọi và tin nhắn đầy hằn học.



Có lẽ do cô làm chức cao nên tưởng nhầm người yêu là "lính"


“Tại sao anh đi chơi mà không hỏi ý kiến tôi? Đúng là anh chẳng coi tôi ra gì mà. Có giỏi thì anh đi luôn đi. Giờ tôi đi chơi, anh đừng nhắn tin gọi điện tìm tôi. Đồ vô tâm.” Diệp lên giọng nói với người yêu qua điện thoại.


Mặt anh Huy cắt không còn giọt máu.



Anh lại vội vội vàng vàng cáo lui bạn bè, phóng thẳng một mạch về nhà người yêu. Diệp chỉ nói thế thôi, chứ cô biết tỏng rồi anh sẽ đến nhà cô ngay. Sau khi dỗ ngon ngọt hồi lâu, Diệp mới chịu tha cho anh.



Đây chẳng phải là lần đầu Diệp bắt nạt người yêu. Ba năm yêu nhau là ngần ấy thời gian anh Huy phải gồng mình ra sức chiều cô người yêu gia trưởng này.


Ngoài vẻ bề ngoài xinh đẹp, Diệp còn tài giỏi trong công việc. Mới 26 tuổi, cô đã là Giám đốc nhân sự của một công ty quảng cáo trực tuyến. Ở công ty, lời nói của cô là mệnh lệnh, từ trai đến gái, tất thảy đều sợ cô. Cô nói gì ai cũng răm rắp làm theo, nếu không muốn những cái đập bàn ầm ầm. Với Huy, cô cũng muốn người yêu phải tuân thủ những quy tắc mà khi yêu cô, anh buộc phải chấp nhận.



Khi họ đi chơi với nhau, anh lúc nào cũng là người hỏi: “Hôm nay kế hoạch thế nào hả em?” Bởi, anh có chủ động lên lịch trước, Diệp cũng sẽ gạt đi và thay vào đó là hàng loạt sở thích của cô.


Vậy là mỗi lần hẹn hò, ăn gì, ở đâu, gặp ai, anh chỉ việc chạy theo khung kịch bản sẵn có của Diệp.



Những lần đi chơi, Diệp luôn hỏi anh: “Hôm nay anh mặc gì, em đề nghị anh vứt luôn cái áo có màu cháo lòng đi nhé, nhìn như giẻ rách vậy.”


- “Anh mặc áo kẻ hồng nhé.”


- “Không, anh mặc áo xanh đi. Suốt ngày hồng, anh có vấn đề về giới tính à?”


Huy lại răm rắp nghe theo sự chỉ dẫn của Diệp.


Anh Huy chia sẻ: “Nhiều lúc cũng chán nản, mình chẳng khác nào con rô bốt trên tay người yêu. Nhưng ngoài tính gia trưởng, cô ấy rất tuyệt vời. Tôi nghĩ với thời gian và bằng tình yêu, tôi sẽ khiến nàng thay đổi.”



Cùng cảnh ngộ với Huy là Tiến, anh cũng đang đau đầu với cô người yêu. Tiến rất tự hào khi có cô người yêu đẹp người như Chi. Lúc mới yêu, Tiến chết mê chết mệt cô gái này và anh ra sức chiều theo sự nhõng nhẽo của nàng.


Càng chiều, nàng càng được nước lấn tới và cuối cùng là “Em nói gì anh phải nghe, anh đừng có kiểu nghe rồi bỏ đấy. Bực mình lắm.”


Một lần, Chi đi chơi với Mai - cô bạn thân, vô tình nghe được cuộc đối thoại của đôi tình nhân này, Mai rất nhạc nhiên:



- “Bà quản lý người yêu gì mà chặt thế?”



- “Mai biết rồi đấy, đàn ông bây giờ lắm mưu lắm. Hở ra là họ cứ ‘tớn’ lên, dễ hư. Mà thời đại này khác rồi, mình phải “gông” hắn ngay từ đầu."


Rồi có lần, Chi làm ầm lên khi cô khăng khăng cậu người yêu đang nhìn chăm chú cô gái khác. Cô nằng nặc đòi chia tay. Khi cậu người yêu mệt mỏi và thề thốt không có chuyện đó, Chi tuyên bố, nếu bắt gặp anh nhìn cô gái khác hơi lâu một chút thì sẽ chia tay luôn và ngay, không lằng nhằng.


Cũng tội nghiệp Tiến, khi chở nàng, chàng suốt ngày phải cúi gằm mặt xuống. Chỉ sợ có ngày tai nạn xảy ra.


Bạn gái càng ghê, bạn trai càng yếu đuối


Người đời chẳng xa lạ gì khi nam giới gia trưởng nhưng khi nói đến phụ nữ gia trưởng, nhiều người mới ngạc nhiên. Trả lời về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Nguyễn Giang (Trung tâm tư vấn Tình yêu – Tình dục Thành phố Hà Nội) cho biết, trên thực tế, núp dưới cái bóng được yêu chiều, nữ giới hành động rất gia trưởng mà chính họ không nhận ra. Những cô gái xinh đẹp giỏi giang, tháo vát lại càng muốn nắm quyền người yêu của mình.



Nguyên nhân khiến các cô gái gia trưởng có khá nhiều. Có cô làm chức cao nên tưởng nhầm người yêu là "lính". Có cô được cưng chiều quá nên càng lộng quyền.

Những người con gái này sẽ đánh mất dần đi sự nữ tính, dịu dàng. Khi kéo dài, điều này sẽ làm mất sự bình đẳng trong tình yêu và khiến nạn nhân cảm thấy bị đàn áp.

Nam giới và nữ giới vốn khác biệt trong quan điểm và ứng xử đối với cuộc sống xung quanh. Do do, bạn không nên áp đặt anh ấy theo hướng chủ quan và xuất phát từ cái tôi của mình.





Tình trạng gia trưởng kéo dài sẽ khiến tình cảm rạn nứt, tan vỡ. Với những đôi sắp tiến tới hôn nhân, tính gia trưởng của cô ấy có thể khiến chàng trai khiếp sợ.


Nếu nhận thấy mình có dấu hiệu gia trưởng, bạn cần cân nhắc lại. Khi quá lấn lướt, bạn sẽ làm lu mờ vai trò của chàng khiến người đàn ông của bạn ngày càng yếu đuối và phụ thuộc hơn.




Sưu tầm