Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

KHẮC GHI TÌNH YÊU NGÀI




Trời đã quá nữa khuya, cũng như bao đêm khác, tôi lại về nhà trong tình trạng nồng nặc mùi rượu. Tôi vùi mình  trong những cơn say chỉ để mong sao quên được thực tại. Nhưng càng uống tôi lại càng tĩnh. Khung cảnh vẫn như ngày nào nhưng sao hạnh phúc đã tuột khỏi tầm với. Tra chìa khóa vào cổng mà tôi nghe lòng đâu nhói. Căn nhà chìm ngập trong bóng đêm và sự tĩnh lặng.

 Tôi lê từng bước chân nặng nề, mệt mỏi lên những bậc cầu thang mà không khỏi xót xa. Gía như tôi biết dừng lại, Giá như tôi làm tròn trách nhiệm của một người chồng, một người cha thì vợ con tôi dã không bỏ ra đi. Tôi bước vào phòng mình mà nghe như có ngàn mũi kim xuyên thấu trái tim. Căn nhà ròng lớn không một tiếng động. Chỉ mình tôi đơn độc chống chọi với nỗi cô đơn. Tôi gào lên trong nước mắt: Chúa ơi, sao có quá nhiều đau khổ đến vói cuộc đời con? Sao con đã tin Ngài mà các núi nan đề vẫn không hề dời khỏi? Tại sao vậy Chúa? Sao Ngài không cản bước để con biết dừng lại đúng lúc? Chúa ơi, con đã không còn đủ sức để gánh chịu nỗi đâu này. Chúa ơi, hãy cứu con, đừng đẻ con trượt dài trong tội lỗi nữa. Tôi dã gào khóc vói Chúa trong sự tuyệt vọng như vậy. Lúc đó, đồng hồ treo tường đã chỉ 12h 20. Tôi bấm điện thoại gọi cho mục sư quản nhiệm Hội thánh  - nơi mà trước đây tôi đã từng sinh hoạt và nhóm lại. Có lẽ ông đã ngủ, tôi không thể liên lạc được vói ông. Nổi đau cứ quán lấy tôi. Tôi cố nhắm mắt ngủ để quên đi mọi sự, nhưng tôi không tài nào ngủ được. Hình ảnh về người vợ hiền và đứa con gái bé nhỏ, hình ảnh về một gia đình hạnh phúc cứ chập chờn trong đầu tôi. Tôi nghe lòng đâu nhói, nhưng biết làm gì đây khi chính tay tôi đã phá hủy đi cái hạnh phúc bé nhỏ của tôi. Tôi lại bấm số gọi cho một nhân sự của Hội thánh – người đã từng khuyên tôi nên dừng lại khi tôi lao mình vào thế giới nhậu nhiẹt, ăn chơi. Giọng nói nhỏ nhẹ ấm áp của cô đã phần nào an ủi được tấm lòng tan vỡ của tôi trong lúc đó. Cô nói vơi tôi rằng: Đừng tìm kiếm con người, không ai có thể giúp được anh lúc này đâu. Hãy trở lại với Chúa. Ngài vẫn đang chờ đơi anh quay trở về. Hãy nhớ lại những gì mà Ngài đã làm cho anh. Tình yêu của Ngài vẫn không bao giờ thay đổi. Tôi buông máy điện thoại xuống và khóc như một đứa trẻ. Những âm điệu của bài hát Khắc ghi tình yêu Ngài – bài hát mà tôi đã từng rất thich lại văng vẵng trong đầu tôi. Tôi không mở nhạc mà vẫn có thể nghe được từng giai diệu của nó. Bỏi bài hát này đã quá quen thuộc với tôi. Tôi hát trong nước mắt theo từng lời của bài hát.

Trong đêm cô đơn, con lặng nghe thấy tiếng Chúa dịu dàng và thấy tất cả lỗi lầm, con hằng mang. Thật con chẳng có đang chi. Tình yêu Chúa quá,cao vời, lìa xa ngôi cao sang, Ngài lâm thế vì con. Bao nhiêu năm qua. con tìm đâu thấy giữa cuộc đời. Một tình yêu như là tình yêu của Ngài. Tình yêu ấy không xa vời, Chúa ban cho con người, tội nghiệp con khi không còn lối thoát.

Tôi hát di hát lại những lời ấy trong sự ăn năn, hối cãi về những sai lầm mà mình đã mắc phải. Tôi là người rất cứng cỏi, không bao giờ nhỏ nước mắt dù bất cứ chuyện gì. Nhưng ngay chính tại thời điểm ấy, Chúa đã rờ chạm tấm lòng tôi. Tôi khóc như một đứa trẻ. Tôi bật máy nhạc lên để nghe lại bài hát. Từng câu, từng chữ, từng lời của bài hát dã khiến lòng tôi tan vỡ. Giai điệu trầm láng nhẹ nhàng của nó đã kéo tôi về với quá khứ - một quá khứ dầy hạnh phúc nhưng cũng không ít đau thương. Tôi là một thanh niên hư hỏng từ khi còn hoc PTTH. Tôi lao vào ma túy và những thú vui trụy lạc như một con thiêu thân. 7 năm đắm chìm trong tội lỗi do ma túy khống chế và điều khiển dường như tôi đã không còn là tôi nữa. Tội ác của tôi đã khiến cho bao gia đình phải tan nát, khổ đau. Tôi đã bị bạn bè lôi kéo vào những cuộc ăn chơi, hút chích sa đọa. Khi hết tiền chúng tôi đi ăn cắp, cướp giật, đòi nợ thuệ. Thậm chí là ăn cắp của gia đình để lấy tiền tiếp tục cuộc vui.  Đang khi tôi trượt dài trong tội lỗi, chính Chúa đã đến và đưa tôi lên khỏi vực thẳm của tội ác và sự chết để giải cứu cuộc đời tôi.

Ba năm sau đó, tôi đã lập gia đình với một tín đồ trong Hội thánh. Một năm sau nữa, con gái chúng tôi chào đời. Tôi đã thật hạnh phúc bởi sự ban cho của Ngài khong xiết kể trên cuộc đời tôi. Thế nhưng cuộc đời có ai biết được chữ ngờ. Tôi đã bỏ bê gia đình, vợ con để trở lại con đường mà  tôi đã đi qua. Sức mạnh của lối sống tự do, buông thả đã kéo tôi ra khỏi tình yêu và sụ che chở của Chúa. Không chấp nhận được lối sống ấy nên vợ tôi đã bế con và bỏ nhà ra đi. Đã hơn 5 tháng nay tôi chờ đợi nhưng cô ấy vẫn không quay lại. Tôi vùi mình trong men rượu để quên đi nỗi đau. Tối hôm đó, cũng như bao đêm khác, tôi mượn rượu để giải sàu nhưng càng uống tôi thấy mình càng tĩnh. Lời bài hát vẫn nhẹ nhàng, dịu ngọt bên tai tôi. Tôi nghe lòng xót xa và đầy hối tiếc.

Tình yêu ấy chúa đã dành cho chính con - người tội lỗi bao năm tìm đi lối riêng. Những lúc con hoang mang, những lúc con cô đơn, là con biết nương nhờ nơi Chúa, mãi mãi.
Lời bài hát đã khiến tôi nhớ lại tất cả những ơn phước mà Chuá đã làm trên cuộc đời tôi. Tôi nghẹn ngào và bắt đầu thưa với Ngài: Chúa ơi, con đã sai rồi, xin Ngài hãy tha thứ cho con. Nguyện xin Ngài hãy giãi cứu cuộc đời con một lần nữa. Chính lúc này đây, tôi mới cảm nhận dược tình yêu và lòng nhân từ Chúa đối cùng cuộc đời mình. Và cũng chính ngay thời điểm đó tôi mới hiểu được rằng: Bước ra khỏi tình yêu của Ngài là tự mình chuốc lấy sự khổ đau. Tôi đã hạ mình ăn năn và cầu nguyện với Chúa để mong nhận được sự tha thứ và ơn thương xót của Chúa. Chính lời bài hát đã một lần nữa nhắc tôi về các lời hứa mà Ngài đã hứa ban cho những kẻ tin Ngài trong Kinh thánh. Tôi đã nghe đi, nghe lại bài hát mà không biét chán.

Tình yêu ấy Chúa đã dành cho chính con - người tội lỗi bao năm tìm đi lối riêng. Đến suốt cả cuộc đời, đếm hết bao yêu thương, con nhận cho con, ghi khắc ơn Ngài.

Và cũng chính lời bài hát đã giúp tôi có đủ niềm tin để chờ đợi cô ấy và đứa con bé nhỏ quay trở lại.

Qua chương trình Oneway âm nhạc của Oneway radio, tôi muốn nhờ chương trình chuyển đến cho vợ tôi một lời nhắn: Em ơi, anh thật sự xin lỗi em về tất cả. Anh sẽ chờ em và con quay trở lại. Hãy cho anh một cơ hôi để làm lại em nhé.

Vũ Việt Dũng – Hà Nội