Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2012

Cơ Đốc Nhân Lo Lắng




Tất cả chúng ta phải thừa nhận là sự lo âu là một cám dỗ của cuộc sống_đối với một số đông người đó là cách tiêu khiển thì giờ. Châu Mỹ, xã hội giàu có nhất thế giới cũng là một xã hội có nhiều lo lắng nhất thế giới, điều này được thể hiện qua việc sự xử dụng tiền bạc cho sự an ninh, cho những bệnh tâm thần hay những thuốc kích thích. Những người Mỹ lo lắng, và lo lắng là một tội, đây không phải là một tội lỗi không đáng kể, hay không có hậu quả. Và đối với Cơ-Đốc nhân điều này hoàn toàn trái ngược với niềm tin nơi Đấng Christ.
Chúa Jesus nghiêm cấm rõ ràng sự lo lắng trong một phân đoạn của bài giảng trên núi Mathiơ 6. Trong một phân đoạn của bài giảng trên núi của Mathiơ 6: 25-34. Ba lần trong đoạn Kinh Thánh ngắn đó Ngài phán: “đừng lo lắng”, và cách Ngài nói điều đó, mức độ quan trọng của mạng lệnh của Ngài. Trong câu 25 Ngài thừa nhận sự lo lắng là một điều phổ thong, và  Ngài nói “đừng lo lắng nữa”. Trong câu 31 và 34 Ngài dùng cũng một chữ đó, nhưng theo một cách có ý nghĩa. Đừng bắt đầu lo lắng, tiếp tục lo lắng về bất cứ điều gì, hay bất đầu lo lắng là vi phạm mạng lệnh của Chúa.
Nếu bạn lo lắng, bạn bày tỏ loại đức tin như thế nào? Ít đức tin theo như lời Chúa phán trong Mathiơ 6:30.  Nếu bạn là con cái của Chúa theo định nghĩa bạn có một Cha Thiên Thượng. Nếu bạn hành động như là bạn không có  một người Cha Thiên Thượng, bâng khuâng hỏi tôi sẽ ăn gì, tôi sẽ uống gì, tôi sẽ mặc gì, là hành động của một người không tin Chúa, dưới ánh mắt của Chúa. Hãy suy nghĩ như thế này những Cơ Đốc nhân lo lắng, tin rằng Chúa có thể cứu họ khỏi xiềng xích của satan, đem họ từ hỏa ngục lên thiên đàng, đặt họ trong vương quốc của Ngài cho đến đời đời.  Nhưng lại không tin rằng Ngài có thể lo liệu cho họ trong những ngày sắp tới, điều này thật nưc cười, có phải thế không? Tin rằng Chúa có thể ban cho món qùa lớn lao, rồi lai vấp ngã, và không tin Ngài có thể ban cho những món quà nhỏ hơn bày tỏ một sự thiếu đức tin.
Người lo lắng đối nghịch với Chúa:
 Có người nói “tại sao phải nói nhiều về vấn đề lo lắng, đó chỉ là một tội thông thường,không, điều này không đúng. Tôi ngờ rằng phần lớn những căn bệnh tâm thần và một vài bệnh về thể chất có liên quan đến sự lo lắng. Có nhiều trường hợp ghiền rượu hay ghiền ma túy, là những triệu chứng của sự  lo lắng, và bởi sự lo lắng nhiều người có những quyết định điên rồ đưa đến những hậu quả đau lòng. Sự lo lắng thật tai hại, nhưng quan trọng hơn điều mà sự lo lắng có thể gây ra cho bạn là điều bạn bày tỏ về Đức-Chúa-Trời. Khi bạn lo lắng, thật sự là bạn đang nói “Chúa ơi, con không nghĩ là con có thể tin cậy Ngài”.
Sự lo lắng là một sự tấn công vào Chúa và bản chất của Ngài.
 Người lo lắng không tin lời Chúa. Tôi rất đau lòng khi nghe một số Cơ-Đốc nhân tuyện bố là họ tin lời Chúa không thể sai trật, nhưng lại sống trong sự lo lắng liên tục.  Nếu bạn làm điều này bạn nói một điều từ môi miệng bạn và nói điều ngược lại từ chính môi miệng đó. Thật là không thích hợp khi nói là bạn tin Kinh Thánh và rồi bạn lại lo lắng về việc Chúa thực hiện những điều Ngài nói trong Kinh Thánh.
Người lo lắng bị điều khiển bởi hoàn cảnh.
Khi bạn lo lắng bạn chọn để bị điều khiển bởi hoàn cảnh thay vì bởi lẽ thật của Chúa. Những thay đổi và những thử thách trong cuộc đời, thật không đáng gì so với sự cứu chuộc cao cả. Chúa Jesus muốn bạn nhận thức được thật là thật là không hợp lý khi bạn tin là Chúa có thể cứu bạn khỏi hỏa ngục đời đời nhưng lại không tin là Ngài có thể giúp đỡ bạn trong những vấn đề thực tế trong cuộc sống. Sứ đồ Phao-lô bày tỏ điều này trong thơ Êphêsô 1:17-19“Tôi cầu Đức Chúa Trời của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, là Cha vinh hiển, ban thần trí của sự khôn sáng và của sự tỏ ra cho anh em, để nhận biết Ngài, lại soi sáng con mắt của lòng anh em, hầu cho biết điều trông cậy về sự kêu gọi của Ngài là thể nào, sự giàu có của cơ nghiệp vinh hiển Ngài cho các thánh đồ là làm sao, và biết quyền vô hạn của Ngài, đối với chúng ta có lòng tin, là lớn dường nào, y theo phép tối thượng của năng lực mình”. Khi bạn bắt gặp mình đang lo lắng hãy trở lại với Kinh Thánh và để Chúa mở mắt bạn một lần nữa.
Người lo lắng không tin cậy Chúa:




Khi bạn lo lắng, bạn không tin Cha Thiên Thượng của mình, điều này có nghĩa là bạn không biết  Ngài đủ, hãy can đảm lên. Có một phương thuốc hiệu nghiệm, học lời Chúa, để khám phá Ngài thật sự như thế nào và cách nào Ngài đã cung ứng cho những nhu cầu của dân sự Ngài trong qúa khứ. Điều này gây dựng cho sự tin cậy ở tương lại, đến với Chúa một cách tươi mới mỗi ngày để Chúa luôn ở trong tâm trí bạn. Nếu không satan sẽ bước vào chỗ trống trong tâm trí bạn và cám dỗ bạn lo lắng về một điều gì đó. Hãy để những điều Chúa đã làm ghi trong Kinh Thánh mà trong cuộc đời của bạn đảm bảo cho bạn là lo lắng là không cần thiết vì Chúa là Đấng ban cho dư dật. Lo lắng là vô lý vì bạn đã có những lời hứa của Chúa. Lo lắng là vô ích vì không tạo ra được những điều gì là ích lợi. Và lo lắng là không có đức tin vì đó là đặc tánh của những người không tin Chúa.
Lo lắng là thiếu khôn ngoan:
Chúa Jesus nói chớ lo lắng chi về ngày mai; vì ngày mai sẽ lo về việc ngày mai. Sự khó khăn ngày nào đủ cho ngày ấy”. Chúa nói đừng lo lắng về ngày mai, mặc dầu ngày mai có những nan đề, sẽ có cách để giải quyết những nan đề đó. Đối phó với những nan đề khi chúng xãy ra vì không có cách nào để giải quyết trước những nan đề đó.
Cung ứng cho ngày mai là điều tốt, nhưng lo lắng cho  ngày mai là một tội bởi vì Chúa là Đức-Chúa-Trời của ngày mai cũng như Ngài là Đức-Chúa-Trời của hôm nay. Ca-Thương 3: 23 bảo chúng ta là “sự thương xót của Ngài đối với chúng ta là mới luôn mỗi buổi sáng mai” Ngài ban thức ăn cho chúng ta như Ngài đã nuôi dân Ysơraên, chỉ có mana đủ cho mỗi ngày.
Sự lo lắng làm bạn tê liệt khiến bạn lo lắng quá, đến nỗi bạn không làm được gì ích lợi. Sự lo lắng sẽ tìm cách để điều này xãy ra cho bạn bằng cách đem bạn vào tương lai cho đến khi bạn tìm ra được một điều gì để lo lắng. Hãy từ chối không đi vào con đường này. Chúa bảo bạn có đủ những điều cần phải giải quyết hôm nay, hãy dùng những sự cung ứng của Ngài hôm nay cho những nhu cầu  hôm nay, nếu không bạn sẽ mất đi niềm vui của ngày hôm nay.
Chúa ban cho bạn món quà qúi giá của sự sống ngày hôm nay:
 Hãy sống trong ánh sáng và niềm vui của ngày hôm nay. Dùng những tài nguyên mà Chúa cung cấp, đừng dấn thân vào tương lai mà từ bỏ niềm vui của ngày hôm nay. Vì điều mà bạn nghĩ có thể xãy ra ngày hôm nay có thể không bao giờ xãy ra. Ngày hôm nay là tất cả những điều bạn thật sự có được vì Chúa không cho phép bất cứ một ai trong chúng ta được sống trong ngày mai cho đến khi ngày đó trở thành ngày hôm  nay. Hãy hiểu điều này Chúa ban cho bạn sức  mạnh từng ngày một. Ngài bạn cho bạn điều bạn cần, khi bạn cần và không cho bạn phải gánh đi những hành lý cồng kềnh. Có thể nổi lo sợ lớn nhất của bạn là làm cách nào để đối diện với cái chết của một người thân, hãy để tôi đảm bảo cho bạn là với cương vị là một mục sư đã chứng kiến nhiều Cơ-Đốc nhân ở trong những hoàn cảnh đó là thật là tuyệt diệu về cách mà Chúa đã nâng đỡ tôi. Dĩ nhiên là tôi nhớ thương người thân yêu, nhưng tôi cảm nhận là sức mạnh lạ lùng, sự tin cậy và sự vui mừng trong tâm là người thân yêu của tôi được ở với Chúa.

Đức-Chúa-Trời ban ân điển của Ngài vào giờ chúng ta cần, nếu chúng ta lo lắng về ngày mai , bây giờ chúng ta sẽ khiến nổi đau đớn của mình gia tăng gấp đôi mà không có ân điển để đối diện với điều đó. Đức-Chúa Jesus Christ hôm qua, ngày nay cho đến đời đời vẫn y nguyên” Hêbơrơ 13: 8. Điều này có  nghĩa là Ngài sẽ làm điều tương tự  ngày mai như Ngài đã làm  ngày hôm qua. Nếu bạn có câu hỏi nào cho tương lại hãy nhìn về quá khứ, Ngài chẳng từng nâng đỡ bạn sao, đừng lo lắng Ngài sẽ nâng đỡ bạn trong tương lại y như thế.
Thúy Anh_TNPA chuyển ngữ theo “A worried Christian” by John Arthur