Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Cố gắng thức dậy sớm mỗi ngày.


Giữa bề bộn cuộc sống, lý thuyết này có vẻ như một nghịch lý. Nhưng theo các thống kê cho thấy, con người ta càng ngày càng thiếu ngủ một cách trầm trọng. Trách nhiệm công việc càng tăng đồng nghĩa với việc dành cho sự nghỉ ngơi và ngủ bị cắt giảm. Do vậy,thường những ngày nghỉ lễ, cuối tuần thay vì đi picnic, vui chơi, giải trí thì ta lại.... ngủ bù!  


Thay vì phải đi ngủ để sáng hôm sau dậy sớm thì ta lại thức khuya xem phim trên các kênh truyền hình. Sáng hôm sau dậy muộn, hối hả sửa soạn, ăn uống qua loa rồi đi làm.

Sau một ngày làm việc mệt nhọc thay vì nghỉ ngơi hay làm những công việc nhẹ nhàng để thư giản- ta lại lao vào nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa... rồi lại xem tivi đến khuya...

Cuộc sống của chúng ta cứ như thế: đi làm. rồi về và chăm chú vào một hướng đi, hướng từ cơ quan về nhà. Việc thiếu chu toàn và cảm giác quá tải trong công việc chính là nguyên nhân gây nên sự mệt mõi, căng thẳng. 

Chúng ta hãy giảm một chút thời gian ngủ và tăng thời gian dành triêng cho mình sẽ giúp ta chống lại được cảm giác mệt mõi này.

Hãy thức dậy sớm, chạy bộ vài phút và hít thở không khí trong lành. Sau đó thong thả ăn sáng, uống cafe và đi làm. Nguyệt Trinh nghĩ một ngày mới của bạn sẽ không diễn ra với tâm trạng vội vàng, khẩn cấp.

Đối với mình, dành riêng cho mình một hoặc hai giờ trước khi bắt đầu ngày mới chính là bí quyết giúp mình có được cuộc sống vui tươi và hạnh phúc.

Mình thường dậy sớm, tập thể dục khoảng 20phút, đồng thời đón nhận không khí trong lành, thưởng thức cảnh mặt trời mọc vào buổi sáng. Mình xem như đây là cách tiếp nhận nguồn năng lượng sống tươi mới hàng ngày. Mình hạn chế tối đa sự ồn ào, khẩn trương( kể cả chuông điện thoại) khuấy động đến tâm trạng yên tỉnh lúc này.

Được như vậy, mình sẽ có cảm giác hưởng trọn vẹn một ngày tốt đẹp. Cho dù hôm ấy có bận rộn thế nào đi nữa, vẫn cố dành riêng cho mình một khoảng thời gian yên tỉnh cần thiết. Tránh đặt mình vào tình trạng khẩn trương, vội vàng vì không có thời gian. 



Mình nghĩ rằng, đây là thói quen giúp mình có được tâm trạng tích cực, tinh thần lành mạnh và sinh lực để hoàn thành công việc và đối xử thân thiện với người xung quanh.

Mình tin rằng khi thực hiện bí quyết này, bạn sẽ thấy được một sự thay đổi tích cực, lành mạnh trong cuộc sống của bạn. bạn sẽ phát hiện ra giây phút yên tỉnh, trầm lặng không phải là thời gian trôi qua một cách tẻ nhạt như nhiều người thường nghĩ, mà là thời gian để cảm xúc, sự suy nghĩ sáng tạo của bạn thăng hoa và lắng đọng.

Do đó, thay vì ngủ nướng, ngủ bù, hãy cố dành thời gian đọc sách, làm một công việc gì nhẹ nhàng, thưởng thức cảnh thiên nhiên hoặc chạy bộ...Hiệu quả của những hoạt động này có lợi hơn rất nhiều so với việc ngủ li bì suốt ngày.

Vì thế, hãy quyết tâm tắt tivi sớm hơn thương lệ để thức dậy sớm hơn vào ngày mai và tận hưởng một buổi sáng yên lặng, trong lành.





                                                                                              


Khúc giao mùa

Có những giản đơn không thể nói bằng lời

Có những nỗi đau không thốt lên thành tiếng

Có những phút tâm tư, hoài niệm

Chôn tận đáy lòng đến mãi nghìn sau.





Sưu tầm