Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Sáu, 22 tháng 6, 2012

Câu chuyện về con bướm


Có một người đàn ông nọ, trong một lần tình cờ, phát hiện ra được chiếc kén của một con bướm. Vào một ngày nọ, có một lỗ nhỏ vừa xuất hiện trên chiếc kén. Người đàn ông ngồi quan sát con bướm đang vẫy vùng, cố gắng đẩy cơ thể nó lọt ra khỏi cái lỗ bé tí nọ trên chiếc kén trong rất nhiều giờ đồng hồ. Sau đó anh thấy dường như con bướm dừng lại, không còn cố gắng chui ra khỏi chiếc kén nữa. Hình như con bướm đã cố gắng hết sức của nó rồi và nó không thể nào chui ra khỏi chiếc kén được.  

Thấy vậy, người đàn ông quyết định giúp con bướm. Anh ta lấy một chiếc kéo và cắt phần còn lại của chiếc kén. Con bướm chui ra khỏi chiếc kén một cách dễ dàng. Nhưng nó chui ra khỏi chiếc kén với một thân hình phồng to và đôi cánh nhỏ tí, nhăn nheo. 




Người đàn ông tiếp tục quan sát con bướm với hi vọng trong chốc lát, đôi cánh của con bướm sẽ to ra đủ sức để nâng cơ thể lên, lúc đó đã thu nhỏ lại. Và điều này chẳng bao giờ xảy ra! Thực tế, con bướm đã phải sống khoảng đời còn lại của nó bằng cách bò xung quanh với đôi cánh nhăn nheo. Nó chẳng bao giờ bay lên được.


Người đàn ông với tấm lòng nhân từ và một sự hấp tấp, đã không hiểu được rằng sự bó buộc bởi chiếc kén cũng như sự cố gắng mà con bướm cần phải có để chui ra khỏi kén qua một lỗ nhỏ trên chiếc kén là cách mà Chúa dùng để đẩy những chất lỏng từ cơ thể con bướm vào đôi cánh bé nhỏ của nó để nó có thể sẵn sàng bay lên một khi nó chui được ra khỏi chiếc kén.




Suy gẫm

Thỉnh thoảng, những thử thách là những điều mà chúng ta cần trong đời sống mình. Nếu Chúa cho phép bạn trải qua cuộc sống này mà không gặp phải khó khăn nào, thì có thể chính điều đó sẽ làm hư hại cuộc sống của chính bạn. Và có lẽ bạn sẽ không mạnh mẽ như là bạn của hiện tại. Và bạn cũng không thể nào bay trong cuộc đời được.


Bạn đang đối diện như thế nào với những thử thách trong cuộc đời của mình?



Mỗi tuần một câu Kinh Thánh 

Gia cơ 1:2- 4



"Hỡi anh em, hãy coi sự thử thách trăm bề thoạt đến cho anh em như là điều vui mừng trọn vẹn, vì biết rằng sự thử thách đức tin anh em sanh ra sự nhịn nhục. Nhưng sự nhịn nhục phải làm trọn việc nó, hầu cho chính mình anh em cũng trọn lành toàn vẹn, không thiếu thốn chút nào."



Những khó khăn, thử thách mà bạn đối diện hoặc sẽ làm bạn thất bại, hoặc sẽ giúp bạn trưởng thành hơn, điều đó chỉ tùy thuộc vào cách bạn phản ứng với những thử thách đến với mình.




Nhưng thật đáng tiếc, hầu hết mọi người đều không nhận biết được mục đích tốt đẹp mà Chúa muốn dùng những thử thách đó để đem lại điều tốt đẹp cho cuộc sống của chúng ta...."



TinChuaJesus.