Lời Kinh Thánh

Hãy tin Đức Chúa Jesus, thì ngươi và cả nhà đều sẽ được cứu rỗi. Kinh Thánh - Công Vụ Các Sứ đồ 16: 31

Thứ Năm, 28 tháng 6, 2012

Biến Đổi


Tôi sinh ra tại vùng quê Thái Nguyên Việt Nam, trong tôi cũng hội tụ tất cả những thói hư tật xấu mà thế gian có, nào là bia rượu, thuốc lá, cờ bạc, thậm chí cả ma túy, thế rồi tháng 3 năm 2008 tôi có chương trình qua Nga làm việc, cũng có những trăn trở trước khi đi vì trong tôi đang có một căn bệnh viêm đa khớp mãn tính mà tôi đã chạy chữa nhiều năm không khỏi.

Thế rồi tôi tới Nga chỉ một tuần lễ căn bệnh tái phát, tôi đã rất đau ở 2 khớp hông, lúc này tôi rất lo sợ không biết phải làm thế nào vì căn bệnh này ở Việt Nam tôi đã chữa thuốc tây và thuốc nam không khỏi, nhưng cảm tạ ơn Chúa vì Đức Chúa Trời Ngài có chương trình cho tôi. Trong thời gian tái phát bịnh này Ngài đã sai những tôi tớ của Ngài là những anh chị em tại Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Matxcơva đến thành phố Vladimir truyền giảng và tôi đã được biết đến Chúa, tiếp nhận Chúa tại nơi đó.

Sau khi tin nhận Chúa thì Hội Thánh Chúa đã dâng nan đề của tôi lên cầu nguyện với Chúa, và với sự cầu nguyện sốt sắng của các anh chị em trong Hội Thánh, 3 tháng đến 5 tháng sau tự nhiên không bằng một viên thuốc nào, căn bệnh đau khớp trên cơ thể tôi biến mất, đến này đã được 4 năm nhưng căn bệnh đau khớp đã không hề tái phát. Tôi thật sự cảm tạ Chúa về sự chữa lành của Ngài trên cơ thể tôi. Căn bệnh viêm đa khớp là một căn bệnh nan y khó chữa nhưng giờ đây Chúa đã làm phép lạ chữa lành và đây chính là phước hạnh đầu tiên mà Ngài ban cho tôi, không tiền của nào có thể sánh bằng.

Phước lành nữa mà Chúa làm trên đời sống của tôi đó chính là Ngài đã giải quyết hết những khó khăn mà tôi gặp phải. Cuộc sống của tôi thời gian trước, đầy dẫy những nan đề, khó khăn có những lúc tôi cảm tưởng cuộc đời mình bị xé tan thành muôn mảnh, nhưng Đức Chúa Trời Ngài luôn ở cùng tôi, Ngài là Đấng yêu thương, Ngài đã rịt những vết thương lòng tôi, Ngài đã che chở và chúc phước cho tôi, Ngài là Đấng thành tín, Ngài đã nhậm lời cầu nguyện của tôi, và Ngài đã giải quyết hết tất cả những nan đề của tôi, tôi cảm tạ Chúa vô cùng.


Một điều nữa là từ khi tôi tin Chúa, nhận biết Chúa cho mình, học hỏi lời Chúa thì chính lời Chúa đã mở mắt tôi, đã biến đổi cuộc đời tôi, trước kia tôi là người sử dụng thuốc lá, bia rượu, cờ bạc, gái gú, thậm chí cả ma túy, nhưng bây giờ những thứ đó không còn trên đời sống của tôi nữa. Đặc biệt Chúa biến đổi tâm trí tôi, thay đổi tính cách của tôi, trước kia tôi là người rất nóng tính, nhưng bây giờ tôi không còn nóng tính nữa, vì lời Chúa nói “ Mau nghe, chậm nói, chậm giận”.

Tình yêu của Chúa đã đổ đầy trên đời sống của tôi, tôi cũng không còn những tính ích kỷ nữa, tôi đã biết yêu thương tất cả mọi người, trong tôi đã có sự tha thứ và tôi đã tha thứ được cho những người xúc phạm đến tôi, xúc phạm đến đời sống, danh dự của tôi. Trước kia, khi có người xúc phạm đến tôi nếu với con người cũ của tôi (chưa biết Chúa) thì tôi sẽ không bỏ qua cho bất kể một đối tượng nào xúc phạm đến tôi. Nhưng bây giờ, Chúa đã làm cho tôi thay đổi, tôi đã tha thứ được cho họ, tôi đã cầu nguyện với Chúa, xin Chúa tha tội cho họ.

Ngoài ra bây giờ, tôi đã hiểu được một chân lý là chúng ta không phải là con cháu loài khỉ, loài vượn mà chúng ta là tạo vật do Đức Chúa Trời tạo dựng, Ngài ban cho chúng ta sự sống trên trái đất này, đây là một phước hạnh vô cùng quý giá, nhưng còn một phước hạnh vô cùng quý giá đó là sự sống đời đời sau khi tin và tiếp nhận Chúa làm Chúa cứu thế của đời mình.

Trên đời này sống thọ được 70 – 80 tuổi đã là vô cùng quý giá nhưng so với sự đời đời thì không nghĩa lý gì, nếu tiền của có đắp đầy bằng cái núi nhưng cũng không mua được sự sống và không mua được sự sống đời đời.

Các bạn ơi, nếu các bạn muốn nhận được những sự thay đổi trên đời sống của mình, nhận được những phước hạnh nơi Đức Chúa Trời toàn năng ban cho và nhận được sự sống đời đời vô cùng quý giá, xin các bạn hãy hướng lòng mình lên Đức Chúa Trời toàn năng và tuyên xưng những lời như sau:“Kính lạy Chúa Giê-xu, con biết con là kẻ có tội vì từ trước đến nay con không nhận biết về Ngài, giờ phút này con đã hiểu rõ những chân lý này, con xin mở rộng tấm lòng tiếp nhận Ngài làm Chúa cứu thế của đời con, xin Chúa tha thứ mọi tội lỗi cho con và đổi mới lòng con, dìu dắt con trên con đường theo Ngài suốt đời, con thành kính tạ ơn Chúa và hiệp lòng cầu nguyện nhân danh Chúa Giê-xu”. Amen.

Cảm ơn bạn vì đã có một quyết định đúng đắn.

Moscow 9-12-2011
Nguyễn Chí Chinh